“Ang Pangarap Ko Maging Isang Professional Basketball Player”

1

     Ito nga pala ang aking vlog tungkol sa aking pangarap na maging isang pro basketball player.Isa talaga sa mga pinapangarap ko sa buhay ay maging magaling na manlalaro ng basketball kaya para makamit ko ang pangarap ko na yun ay sasanayin ko at huhubugin ko pa lali ang aking kakayahan o abalidad sa Basketball.Ang mga paborito ko na move sa basketball ay ang Lowpost,Behind The Back,ShammGod at Fade Away.Para lalo pa ako lumakas sa larangan ng basketball kailangan ko mag training ng husto para makamit ko ang inaasam ko n pangarap.Kasi nasa Dugo na namin ang isang pagiging basketball player ang tay ko,tito at pinsan ay isang mahuhusay na basketball player lagi silang nagchachampion sa basketball.Kaming magkakaibigan ay naglalaro ng basketball para hasain ang aming kakayahan para lalo pa kami lumakas ginagawa lang namun yun tuwing walng pasok sa paaralan.

At ang inspirasyon ko sa bawat laro ko ay ang aking idolo na si Lebron James kasi kinahangan ko siya sa mga galawang Lebron James wala kasing mkapigil sa kanya paghawak na niya ang bola ay sugod lng ng sugod mabangga niya ay giba ba ga!AT kung maglaro siya ay kayod Marino binubuhat niya ang team niya para sila ay manalo kaya siya ang iniidolo ko sa larangan ng Basketball.

5

    AT pag naglabasan na kami sa paaralan ay agad akong nagbibihis  para magbasketball niyayakag ko ang mga kaibigan ko para maglaro ng basketball kung saan- saan kami nakakarating para maglaro lamang.At pag ako’y nasa court di ko iniinda lahat ng sakit sa kada laro ko,ito kasi ang nagpapasaya sa akin kahit anong sakit nyan laro lng ika nga nila “BALL IS LIFE”.At ang importante sa isang kuponan ay mayroon kayong teammate para manalo kasi kung wala kayo niyan ay matatalo kasyo sa laro.Kaya pinapangako ko sa sarili ko na lalakas ako sa basketball at tatalunin ko ang lahat ng nagsasabi saakin na ako ay mahina para maipakita ko na wag nila akong maliitin at makilala ang apilyido ko sa larangan ng Basketball.

Leave a comment